CHIA SẺ

Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2022

HƯỚNG DẪN CÁCH PHÂN BIỆT CÂY TẮC THÁI VÀ CÂY TẮC VIỆT NAM

Hiện nay, Cây Tắc Thái được nhiều người quan tâm và được trồng rất phổ biến. Tuy nhiên, do nhiều Bạn chưa biết rõ loại cây này, nên không biết Cây Tắc Thái và Cây Tắc Việt Nam có điểm gì khác nhau.


Cây Tắc Thái

Điểm khác nhau của Cây Tắc Thái và Cây Tắc Việt Nam

Gần đây, xuất hiện một giống Tắc mới chính là Cây Tắc Thái. Giống cây này có nguồn gốc xuất xứ ở Thái Lan. Tuy chỉ du nhập vào nước ta trong thời gian gần đây, nhưng lại được khách hàng rất ưa chuộng.

Nhiều khách hàng phân vân loại cây này có điểm gì khác với Cây Tắc Thông Thường. Tuy nhiên Cây Tắc Thái và Cây Tắc Việt Nam lại là 2 loại cây hoàn toàn khác nhau. Chúng ta hãy cùng nhau phân biệt dựa vào một số những đặc điểm sau đây:

Phân biệt về nguồn gốc xuất xứ

Cây Tắc Ta có nguồn gốc xuất xứ ở Việt Nam. Cây Tắc Thái có xuất xứ ở Thái Lan.

Phân biệt về cây – lá

Lá Cây Tắc Thái to và dài hơn Tắc Ta. Cánh lá rất nhỏ, có đốt ở đầu, lá hình bầu dục. Đối với lá Tắc Thường có bề mặt lá to. Phần đầu lá Cây Tắc Thường thì suôn, hơi nhọn.


Trái Tắc Việt Nam

Phân biệt về Trái Tắc

Trái Tắc Thái có hình bầu dục. Cuốn quả mọc ra từ đầu cành hoặc nách lá. Khi còn nhỏ, quả màu xanh. Khi chín, Quả Tắc Thái chuyển sang màu vàng cam. Ruột bên trong Quả Tắc Thái có vị chua nhẹ. Tuy nhiên, phần vỏ lại có vị ngọt.

Trái Tắc Thường có hình dạng tròn, ăn có vị chua gắt.


Trái Tắc Thái

Phân biệt về giá trị sử dụng

Quả Tắc Thái dùng ăn trái hàng ngày. Nó được lựa chọn vì quả ngọt và giá trị dinh dưỡng cao. Người ta hay mua Quả Tắc Thái về ăn. Nhiều nơi còn dùng làm quà biếu mỗi lần gặp mặt. Chúng ta thường thấy Quả Tắc Thái bán ở các chợ lớn, siêu thị.

Quả Tắc Thường thì có số phận hẩm hiu hơn. Vì nó chua, nên người ta chỉ bán nó làm hình thức gia vị. Điển hình như mua về vắt lấy nước chua thay chanh. Đồng thời, quả này hay dùng để kết hợp ép nước mía. Ở ngoài chợ quê, Quả Tắc Thường được bán ký, bán mớ cho các bà nội chợ.

Điểm an ủi là nhiều người dùng Quả Tắc xanh và tròn này làm thuốc đông y. Giá trị chua và bản chất tự nhiên của nó được dùng để chữa ho, chữa cảm mạo rất tốt.

Thông qua những đặc điểm này, Chúng ta hoàn toàn có thể thấy được sự khác nhau rõ rệt giữa Cây Tắc Thái và Cây Tắc Việt nam. Chúng tôi hy vọng đã mang tới cho Bạn thông tin đầy đủ và hữu ích nhất.